11 เทคนิคเพิ่มประสิทธิภาพในการ ROAS บน Facebook

11 เทคนิค เพิ่ม ROAS ใน Facebook Ad

การแสดงโฆษณาบนโซเชียลมีเดียและโดยเฉพาะ Facebook ถือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ ในปัจจุบัน แต่โฆษณาไม่ได้ทั้งหมดถูกสร้างขึ้นมาให้เท่าเทียมกัน และในฐานะธุรกิจอีคอมเมิร์ซ คุณต้องติดตาม ผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS) บน Facebook ของคุณ

คุณเข้าใจ ROAS บน Facebook มากเพียงใด และวิธีจัดการกับมันสามารถสร้างหรือทำลายธุรกิจของคุณได้

มันง่ายอย่างนั้น

ROAS คืออะไร?

ผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS) เป็นเมตริกที่ธุรกิจใช้เพื่อวัดรายได้ที่ได้รับจากโฆษณา

มันเกี่ยวกับจำนวนเงินที่พวกเขาใช้จ่ายและรายได้ที่พวกเขาได้รับจากโฆษณาเหล่านั้น

ธุรกิจใดก็ตามที่แสดงโฆษณาบนแพลตฟอร์ม โซเชียลมีเดีย จำเป็นต้องคำนวณผลตอบแทนจากค่าโฆษณา

เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซซึ่งอาศัยการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียเพื่อดึงดูด รักษา และกำหนดเป้าหมายลูกค้าใหม่

วิธีการคำนวณผลตอบแทนจากค่าโฆษณา

คุณจะต้องใช้การคำนวณ ROAS ของคุณ สูตร ROAS

ดูเหมือนว่านี้:

ROAS = รายได้จากแคมเปญโฆษณา ÷ ต้นทุนของแคมเปญโฆษณา x 100 = %

เพื่อให้เห็นภาพผลตอบแทนจากค่าโฆษณาที่ชัดเจนยิ่งขึ้น เรามาลองดูตัวอย่างกัน

สมมติว่าคุณใช้แคมเปญโฆษณามูลค่า 100 ดอลลาร์และสร้างรายได้ 200 ดอลลาร์ หากต้องการคำนวณ ROAS ให้หารรายได้ ($200) ด้วยต้นทุนโฆษณา ($100) แล้วคูณด้วย 100

200 ۞ 100 x 100 = 200%

ซึ่งหมายความว่าคุณมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าหรือสร้างรายได้จากค่าโฆษณาถึง 2 เท่า

ROAS เทียบกับ ROI

ตัวชี้วัดที่สำคัญอีกประการหนึ่งที่ไม่ควรสับสนกับผลตอบแทนจากค่าโฆษณาก็คือผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI)

ทั้ง ROAS และ ROI มีความสำคัญ KPI อีคอมเมิร์ซ พวกเขาให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเงินของคุณที่ใช้ไป แต่ในรูปแบบที่ต่างกัน

ที่ ความแตกต่างระหว่าง ROI และ ROAS คือผลตอบแทนจากค่าโฆษณามุ่งเน้นไปที่เงินที่ใช้ในแคมเปญการตลาดและการโฆษณา ในขณะที่ ROI เป็นเรื่องเกี่ยวกับผลตอบแทนจากสิ่งที่ใหญ่กว่า เช่น กลยุทธ์การตลาดทั้งหมดของคุณ

นอกจากนี้ ROI ยังสามารถนำไปใช้ในกลุ่มธุรกิจต่างๆ ไม่ใช่แค่โฆษณา

ROI สามารถวัดผลตอบแทนจากการลงทุนในซอฟต์แวร์เพื่อเร่งกระบวนการทางธุรกิจหรือ ระบบการตลาดอัตโนมัติ หรือทรัพยากรบุคคลหรือสิ่งอื่นใด เป็นการวัดมูลค่าและผลตอบแทนจากการลงทุนโดยทั่วไป

ในทางกลับกัน ROAS เป็นเรื่องเกี่ยวกับโฆษณาและครอบคลุมแต่ละแคมเปญ มันเกี่ยวกับจำนวนเงินที่คุณสร้างรายได้จากการโฆษณา

ROAS ที่ดีสำหรับโฆษณาบน Facebook คืออะไร

แน่นอนว่าไม่มีคำตอบเดียวที่เหมาะกับคำถามนี้

ทำไม เนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่างในการคำนวณและวัดผลกระทบของโฆษณาและ ROAS ของคุณ

ยิ่งไปกว่านั้น ผลตอบแทนจากค่าโฆษณาบน Facebook ที่ดีสำหรับบริษัทหนึ่งอาจไม่เป็นเช่นนั้นสำหรับอีกบริษัทหนึ่ง

เพื่อให้เข้าใจได้ดีขึ้นว่า ROAS ของ Facebook ที่ดีคืออะไร วิธีที่ดีที่สุดคือดูที่ค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม ซึ่งหมายถึงการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับ ROAS เฉลี่ยในอุตสาหกรรมของคุณและวัดผลตามนั้นแต่ไม่ได้สุ่มสี่สุ่มห้า

เพื่อให้เข้าใจได้ดีขึ้นว่า ROAS ของ Facebook ที่ดีคืออะไร คุณควรดูที่ค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม ซึ่งหมายถึงการตรวจสอบ ROAS เฉลี่ยในอุตสาหกรรมของคุณและวัดผลตามนั้น

 สำรวจโดย DataBox ของผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 30 รายพบว่าสำหรับคนส่วนใหญ่ ROAS เฉลี่ยอยู่ที่ 6x ถึง 10x ในขณะที่ธุรกิจหลายแห่งกล่าวว่า ROAS เฉลี่ยของพวกเขาอยู่ที่ 4x ถึง 5x

มีผู้ตอบแบบสำรวจเพียง 5% เท่านั้นที่รายงานว่าสร้าง ROAS เฉลี่ยมากกว่า 80 เท่า

เป็นที่น่าสังเกตว่าผลตอบแทนจากค่าโฆษณาบน Facebook ของคุณอาจได้รับผลกระทบจาก:

  • ขนาดของธุรกิจของคุณ
  • คุณอยู่ในตลาดมานานแค่ไหนแล้ว และผู้คนรู้จักคุณและแบรนด์ของคุณดีแค่ไหน
  • อุตสาหกรรมของคุณ
  • ราคาต่อโอกาสในการขายและราคาต่อหนึ่งการได้มา (CAC)
  • ตัวแคมเปญโฆษณาและองค์ประกอบที่เคลื่อนไหว เช่น รูปภาพ สำเนา และผลิตภัณฑ์ที่ขาย

11 เคล็ดลับในการปรับปรุงผลตอบแทนจากค่าโฆษณาบน Facebook ของคุณ

การสร้าง ROAS ที่สูงจากโฆษณา Facebook ของคุณไม่ควรถูกมองว่าเป็นความฝัน

เคล็ดลับอยู่ที่เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณสามารถปฏิบัติตามเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณ และทำให้โฆษณามีประสิทธิภาพด้านต้นทุนและประสิทธิภาพสูง

กล่าวอีกนัยหนึ่ง การเพิ่มประสิทธิภาพ ROAS ของ Facebook ช่วยให้คุณใช้จ่ายน้อยลงและได้รับรายได้และผลกำไรมากขึ้น

เคล็ดลับ 11 ข้อในการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Facebook ของคุณเพื่อให้ได้ ROAS ที่ดีขึ้น

1. เข้าใจลูกค้าของคุณ

ไม่ต้องบอกว่าเพื่อสร้างแคมเปญโฆษณาที่ประสบความสำเร็จ คุณต้องเข้าใจลูกค้าก่อน ซึ่งรวมถึงความต้องการ ความต้องการ และแน่นอนว่าความเจ็บปวดของพวกเขาด้วย

2. แบ่งกลุ่มผู้ชมเป้าหมายของคุณ

เมื่อคุณเข้าใจลูกค้าของคุณแล้ว คุณก็สามารถแบ่งกลุ่มพวกเขาออกเป็นกลุ่มได้ การใช้ก กลยุทธ์การแบ่งส่วนลูกค้า สามารถช่วยคุณเพิ่มประสิทธิภาพ ROAS ของคุณจากโฆษณา Facebook ได้อย่างมาก

นอกจากนี้ การมีกลุ่มเป้าหมายแบบแบ่งกลุ่มยังช่วยให้คุณสามารถมุ่งความสนใจไปที่จุดที่เป็นอุปสรรคเฉพาะได้ การใช้กลุ่มประชากรในโฆษณาของคุณอย่างกว้างๆ หมายความว่าคุณอาจพลาดเป้าหมายจำนวนมาก

ลูกค้าผู้หญิงของคุณอายุ 25 ถึง 30 ปีไม่มีปัญหาเช่นเดียวกับผู้หญิงอายุ 40 ถึง 50 ปีหรือผู้ชายในวัยเดียวกัน

กับลูกค้าหรือ การแบ่งกลุ่มผู้ใช้ คุณสามารถมั่นใจได้ว่าโฆษณาของคุณบรรลุเป้าหมาย สร้างรายได้ และเพิ่ม Conversion

3. ใช้พิกเซลของ Facebook

วิธีที่ดีที่สุดในการวัดประสิทธิภาพของโฆษณา Facebook และโฆษณาแบบกำหนดเป้าหมายใหม่คือการติดตั้ง Facebook Pixel ลงในเว็บไซต์ของคุณ

Facebook Pixel คือโค้ดที่คุณฝังลงในเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้คุณสามารถติดตามการคลิกโฆษณาของลูกค้า การซื้อ และอื่นๆ ได้

4. กำหนดเป้าหมายแคมเปญของคุณ

ไม่ว่าคุณจะลงโฆษณาด้วยตัวเองหรือผ่านเอเจนซี่ คุณต้องกำหนดเป้าหมายสำหรับแคมเปญการตลาดแต่ละแคมเปญ

วัตถุประสงค์ของขั้นตอนนี้คือ คุณจะไม่สูญเสียข้อมูลและตัวชี้วัดทั้งหมดที่คุณได้รับ หากเป้าหมายของคุณคือการสร้างโอกาสในการขาย การได้รับ 1,000 แชร์ก็ถือว่าดี แต่ไม่ใช่เป้าหมายของคุณ

ในทำนองเดียวกัน หากคุณเป้าหมายคือการดึงดูดลูกค้าให้มาเยี่ยมชมร้านค้าของคุณและทำให้เกิด Conversion แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือการเข้าชมที่ไม่มี Conversion เพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย โฆษณาของคุณจำเป็นต้องปรับปรุง

5. ใช้ข้อความโฆษณาที่ชัดเจน

เพื่อให้ลูกค้าคลิกโฆษณาของคุณ คุณต้องเขียนข้อความที่ชัดเจนและกระชับ อย่าลืมข้อความในรูปภาพและวิดีโอของคุณ

ทั้งหมดนี้สามารถทำให้ลูกค้าคลิกหรือเลื่อนดูต่อไปได้ โฆษณาที่คลุมเครือไม่น่าจะสร้างความสนใจหรือความปรารถนาที่จะซื้ออย่างที่เจ้าของธุรกิจคิด

6. แก้ปัญหา

ลูกค้ามักจะซื้อสินค้าเพราะต้องการหรือแก้ปัญหาให้กับพวกเขา

การเน้นประเด็นปัญหาของลูกค้าในโฆษณาอาจเพิ่มอัตรา Conversion ของคุณได้

7. สลับระหว่างรูปภาพและวิดีโอ

ลูกค้าของคุณมีแนวโน้มที่จะเห็นอาร์ตเวิร์คหรือรูปภาพของโฆษณาของคุณก่อนที่จะอ่านสำเนา

หากพวกเขาพบว่ารูปภาพนั้นน่าสนใจ พวกเขาจะอ่านโฆษณาของคุณต่อไป จากนั้นตัดสินใจว่าต้องการคลิกโฆษณาและเยี่ยมชมร้านค้าของคุณหรือไม่

กลยุทธ์ที่ดีขึ้นอยู่กับธุรกิจของคุณคือการสลับระหว่างรูปภาพและวิดีโอในโฆษณาของคุณ คุณควรดูว่ารูปแบบโฆษณาใดที่เหมาะกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณมากที่สุด

8. ใช้การทดสอบ A/B

ข้อดีอย่างหนึ่งของการแสดงโฆษณาบน Facebook และแพลตฟอร์มอื่นๆ คือสามารถทดสอบเพื่อดูว่าโฆษณาใดเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของคุณมากกว่า

คุณสามารถทดสอบ A/B ในด้านต่างๆ ของโฆษณา Facebook ของคุณเพื่อให้ได้ ROAS ที่ดีขึ้น ประเด็นเหล่านี้ได้แก่: การสร้างสรรค์โฆษณาของคุณ ตัวข้อความโฆษณา ผู้ชม การส่งเสริมการขาย ข้อเสนอ และอื่นๆ อีกมากมาย

ด้วยการทดสอบ A/B โฆษณา Facebook ของคุณ คุณจะสามารถทดสอบตัวเลือกต่างๆ และดูว่าตัวเลือกใดทำงานได้ดีที่สุดในแง่ของ Conversion และสำหรับผู้ชมของคุณ

สิ่งนี้จะช่วยคุณได้เช่นกัน ป้องกันความเหนื่อยล้าของโฆษณา และดูว่าแคมเปญโฆษณาใดเสนอข้อเสนอที่ดีกว่า ต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าโดยเฉลี่ย สำหรับร้านค้าอีคอมเมิร์ซของคุณและ ROAS ที่สูงขึ้นตามไปด้วย

9. สร้างกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกัน

สิ่งสำคัญคือต้องทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายบน Facebook ประเภทต่างๆ และประเภทใดที่เหมาะกับผลิตภัณฑ์ของคุณ

ตัวอย่างเช่นของคุณ กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองของ Facebook คือคนที่รู้จักคุณและแบรนด์ของคุณอยู่แล้ว จากรายการนี้ คุณสามารถสร้างได้ ผู้ชมที่คล้ายกัน กลุ่มเป้าหมายนี้รวมถึงผู้ที่คล้ายกับกลุ่มเป้าหมายปัจจุบันของคุณ ซึ่งหมายความว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะมีพฤติกรรมคล้ายกันมากขึ้น

ผู้ชมอีกประเภทหนึ่งคือ Facebook Dynamic Audience ซึ่งเป็นผู้ชมที่สร้างขึ้นสำหรับธุรกิจที่ใช้ แค็ตตาล็อกผลิตภัณฑ์ของเฟซบุ๊ก

พวกเขายังเป็นคนที่มีส่วนร่วมกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของร้านค้าของคุณตั้งแต่หนึ่งรายการขึ้นไป การมีส่วนร่วมที่นี่หมายถึงการคลิกโฆษณาของคุณ เพิ่มผลิตภัณฑ์ลงในรถเข็น หรือซื้อผลิตภัณฑ์

10. สร้างผู้ชมแบบไดนามิกและโฆษณาแบบไดนามิก

ข้อดีประการหนึ่งของการมีผู้ชมแบบไดนามิกคือสามารถสร้างโฆษณาแบบไดนามิกได้

โฆษณาแบบไดนามิกเหล่านี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเนื่องจากต้องอาศัยกิจกรรมการท่องเว็บของลูกค้าบนเว็บไซต์ของคุณ

11. ใช้โฆษณากำหนดเป้าหมายใหม่ของ Facebook

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดคือการใช้โฆษณากำหนดเป้าหมายใหม่ของ Facebook นี่คือโฆษณาที่ปรากฏต่อลูกค้าที่เคยเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ

หากคุณกำลังกำหนดเป้าหมายโฆษณาใหม่โดยใช้โฆษณาแบบไดนามิก ผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าของคุณดูครั้งล่าสุดบนเว็บไซต์ของคุณจะปรากฏในโฆษณาและฟีด

รับ ROAS ของ Facebook ที่ดีขึ้นด้วย Stars Commerce

ตอนนี้คุณมีเคล็ดลับ 11 ประการในการปรับปรุงผลตอบแทนจากค่าโฆษณาบน Facebook แล้ว

แต่ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมใช่ไหม?

เราอยากช่วยให้คุณไม่เพียงเพิ่มรายได้จากโฆษณาของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณสร้างโฆษณาบน Facebook เข้าถึงลูกค้าได้ดีขึ้น และเพิ่มอัตราคอนเวอร์ชั่นของคุณได้ง่ายขึ้น

Stars Commerce เป็นแพลตฟอร์มโฆษณาอัตโนมัติ เราช่วยให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเช่นคุณได้รับผลตอบแทนสูงสุดจากเงินที่เสียไป

ยังไง? 

  • แบ่งกลุ่มผู้ชมเป้าหมายของคุณ
  • สร้างแคมเปญโฆษณาได้มากเท่าที่คุณต้องการและเหมาะสมกับลูกค้าของคุณโดยอัตโนมัติ
  • สร้างกลุ่มผู้ชมที่คล้ายกันและมีชีวิตชีวา
  • เปิดตัวโฆษณาแบบไดนามิก
  • เปิดตัวแคมเปญกำหนดเป้าหมายใหม่
  • ดูประสิทธิภาพโฆษณาของคุณผ่านแดชบอร์ดโดยละเอียด
  • เสนอโฆษณาส่วนบุคคล

กล่าวอีกนัยหนึ่ง คุณจะปรับปรุง ROAS ของคุณในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ และตรวจสอบประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา ROAS เฉลี่ยของคุณ และอื่นๆ อีกมากมาย

พร้อมที่จะเห็น ROAS ของ Facebook ที่สูงขึ้นแล้วหรือยัง?

ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะเริ่มตรวจสอบแคมเปญปัจจุบันและก่อนหน้าของคุณ

ดูว่าอันไหนได้ผล อันไหนน่าปรับแต่งบ้าง และอันไหนต้องหยุดชั่วคราว

ตอนนี้คุณสามารถเริ่มสร้างแคมเปญโฆษณา Facebook ใหม่โดยใช้เคล็ดลับข้างต้น

กลับไปยังบล็อก

แสดงความคิดเห็น

1 จาก 3

จ้างผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเว็บ

 

ทีมงานของเราจะตอบคำถาม ให้คำแนะนำ และขจัดข้อสงสัยทั้งหมดของคุณเกี่ยวกับการเลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเว็บไซต์ของคุณ การพัฒนา การออกแบบเว็บไซต์ ราคา และลำดับเวลาของโครงการ เราจะจัดทำแผนโดยละเอียดและช่วยเหลือคุณตลอด